ประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ครั้งที่ 2 เดินหน้าขับเคลื่อนงานด้านประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้แก่ประชาชนอย่างมีศักยภาพ

    2024-07-17 16:52:05
    วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นางสุรีย​พร​รณ์ ณ สงขลา​ ผู้เชี่ยวชาญ​พิเศษ​ด้านการวางแผนยุทธศาสตร์​และ​แผนพัฒนา​ท้องถิ่น​ อบจ.สงขลา เข้าร่วมในการประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ครั้งที่ 2 เดินหน้าขับเคลื่อนงานด้านประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้แก่ประชาชนอย่างมีศักยภาพ โดยมี นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา //เป็นประธานในการประชุมฯ พร้อมด้วย คณะกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา สภาวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยสงขลา หอการค้าจังหวัดสงขลา เข้าร่วมประชุม เพื่อขับเคลื่อนแผนด้านการประชาสัมพันธ์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยที่ประชุมได้นำเสนอแผนปฏิบัติการด้านการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ (พ.ศ.2566 - 2570) เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชนของประเทศ และเผยแพร่นำลงสู่การปฏิบัติ ผ่าน 4 แนวทาง คือ 1) สร้างความตระหนักรู้ความเข้าใจเรื่องสื่อสารที่สำคัญของประเทศและเกิดพฤติกรรมที่เหมาะสม เสริมสร้างค่านิยมที่ดีในสังคม 2) สร้างการรับรู้ภาพลักษณ์เชิงบวกของประเทศไทยต่อประชาคมโลก 3) ส่งเสริมให้ประชาชนมีทักษะการรู้เท่าทันสื่อและข่าวปลอม (Fake News) สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องผ่านช่องทางที่น่าเชื่อถือ 4) เสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชนของประเทศที่เหมาะสมกับยุคดิจิทัล, แผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด (จังหวัดสงขลา) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในจังหวัดต่อเรื่องสื่อสารที่สำคัญ จำนวน 6 เรื่อง และเรื่องสื่อสารที่สำคัญด้านต่างประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 จำนวน 4 เรื่อง, รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 บทวิเคราะห์ประเด็นการสื่อสารที่สอดคล้องกับเรื่องสื่อสารที่สำคัญ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ทั้ง 6 เรื่องในระดับพื้นที่ และประเด็นประชาสัมพันธ์ที่สำคัญในพื้นที่ จำนวน 10 เรื่อง ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันเสนอประเด็นสื่อสารที่สำคัญในพื้นที่เพื่อบรรจุเพิ่มลงแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จำนวน 2 ประเด็น ดังนี้ การประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ “สงขลาสู่เมืองมรดกโลก” อย่างต่อเนื่อง หลังจาก ครม.มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา“ เข้าสู่บัญชีรายชื่อเบื้องต้น “Tentative List” ของศูนย์มรดกโลก และการประชาสัมพันธ์ Soft Power ของจังหวัดสงขลา ขอบคุณภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา